Gia sư tin học

GIA SƯ TIN HỌC

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Cách chèn ảnh vào file Word

Kiến thức Tin học Văn phòng cơ bản – Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Word

Trong quá trình soạn thảo văn bản, bạn muốn chèn ảnh, Logo của Công ty,…vào tài liệu Word, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác nhỏ sau đây.

Chèn ảnh vào Word 2003

Chọn Thẻ Insert –> Picture –>From File
Sau đó chọn tới đường dẫn File chứa ảnh và Click OK


Chèn ảnh vào Word 2007, Word 2010

Trên thẻ Insert –> Chọn Picture 
Sau đó bạn tìm tới đường dẫn file ảnh –>Click OK

Từ bản Word 2007 trở đi, việc hiệu chỉnh ảnh sau khi đã chèn vào Word được thực hiện nhờ vào công cụPicture Tools.

Kích thước hình ảnh sau khi đã chèn ảnh vào Word

Để chỉnh sửa kích thước hình ảnh thì thật đơn giản. Bạn chọn hình ảnh và kéo các nút định vị. Thế nhưng để chỉnh kích thước theo đúng số đo hãy kích phải chuột vào hình ảnh, chọn Format Picture. Trong thẻ Size, bạn có thể thay đổi kích thước bằng những thông số chính xác. Nếu bạn thay đổi chiều cao mà không muốn chiều rộng thay đổi thì đánh bỏ lựa chọn Look aspect ratio. Nếu đã lỡ lựa chọn sai thì bấmReset và làm lại.
Nếu muốn bỏ đi những thành phần “ngoài lề” của hình ảnh thì chọn hình ảnh, nếu thanh định dạng hình ảnh chưa xuất hiện thì bạn gọi lệnh Tools -> Customize, sau đó đánh dấu chọn vào mục Picture trong danh sách Tools và Close.
Chọn công cụ Crop và đưa đến cắt đi những phần “râu ria” không cần thiết. Trong trường hợp muốn trở lại với hình ảnh đầy đủ ban đầu thì bấm lệnh Reset Picture ở cuối thanh công cụ Picture.

Thay đổi độ sáng – tối của hình ảnh đã chèn trong Word


Nếu muốn hình ảnh đậm lên hoặc nhạt đi, bạn không cần  sử dụng phần mềm làm ảnh chuyên nghiệp nào cả. Hãy sử dụng ngay công cụ định dạng ảnh có sẵn trong Word. Kích phải chuột vào hình, chọn Format Picture. Trong hộp thoại Format Picture, chọn thẻ Picture và bạn có thể lựa chọn lại độ sáng, tối của hình đó bằng cách kéo các thanh Brightness và Contrast. Thật đơn giản, bạn đã làm chủ được độ sáng tối của hình ảnh trong Word rồi đó.
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những kiểu border cho bức ảnh khi lựa chọn tại mục Picture Styles.

Kiểu xuất hiện của hình ảnh trong Word

Hình ảnh chèn vào văn bản có thể được nằm cùng một  dạng với dòng văn bản, điều này có nghĩa là hình ảnh xuất hiện như một ký tự, có thể canh lề giữa, trái, phải,… và rất khó di chuyển. Nếu cảm thấy khó chịu với kiểu xuất hiện này, bạn hãy kích phải chuột vào hình đó -> Text Wrapping và chọn kiểu thích hợp.

- Hình ảnh thường được mặc định nằm trên các dòng text. Nếu muốn hình ảnh đó nằm dưới các dòng text ta chọn Text Wrapping –> Behind Text –> OK
Tùy vào yêu cầu và cách trình bày Văn bản mà các bạn chọn kiểu Text Wrapping sao cho phù hợp.
Chúc các bạn học tập tốt!
Like This Article ? :